Category
Bảo Hưng xây dựng thương hiệu gắn với trách nhiệm xã hội (02/29/2016)
Bảo đảm chất lượng, không gây tổn hại đến sức khỏe người tiêu dùng. Việc làm này chính là thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với người tiêu dùng. Khi doanh nghiệp chiếm lĩnh được thị trường, sức mua, lợi nhuận cao thì việc tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện sẽ ngày càng lớn. Chính vì thế mà các hoạt động trợ giúp cộng đồng của Bảo Hưng đã tăng theo cấp số nhân.

Trong không khí nô nức chuẩn bị đón tết Nguyên đán Bính Thân, cán bộ, công nhân Công ty Bánh kẹo Bảo Hưng còn có niềm vui riêng được đón Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan tới thăm. Sau khi nghe Giám đốc Công ty Phan Thị Châm báo cáo kết quả hoạt động của đơn vị và trò chuyện với cán bộ, công nhân, Phó Chủ tịch nước đã biểu dương Công ty Bánh kẹo Bảo Hưng dù trong khó khăn chung của nền kinh tế vẫn tìm được hướng đi ra và vươn lên, không những làm giàu cho mình mà còn ghé vai, chung lưng gánh vác khó khăn cùng cả nước thông qua các hoạt động xã hội, nhân đạo từ thiện. Phó Chủ tịch nước khẳng định gánh vác trách nhiệm xã hội cũng chính là con đường để doanh nghiệp tự xây dựng và bảo vệ thương hiệu cho chính mình.

Tâm sự với chúng tôi về vấn đề này, Giám đốc Công ty Bánh kẹo Bảo Hưng Phan Thị Châm khẳng định: Là doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh bánh kẹo phục vụ chính người dân của mình nên ngay từ khi còn là cơ sở sản xuất nhỏ, Bảo Hưng vẫn luôn tâm huyết và kiên định tôn chỉ hoạt động: "Phát triển kinh doanh phải gắn với cộng đồng". Ngoài mục tiêu chính là sản xuất, kinh doanh nhằm đem lại lợi nhuận, Bảo Hưng còn luôn thể hiện trách nhiệm của mình đối với xã hội. Đặc biệt, trong điều kiện nước ta nói chung, Thái Bình nói riêng vẫn còn nhiều người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam, trẻ em mồ côi không nơi nương tựa, gia đình chính sách, người có công với cách mạng... đã nhắc nhở, thúc giục chúng tôi cần phải có những hành động thiết thực để giúp đỡ họ vơi bớt khó khăn trong cuộc sống. Trên tinh thần đó, Bảo Hưng đã có ý thức sâu sắc về trách nhiệm của mình với xã hội, thực hiện các hoạt động hướng về cộng đồng. Vì thế, các hoạt động xã hội, từ thiện đã trở thành nét đẹp truyền thống của Công ty trong suốt quá trình hình thành và phát triển. Trung bình mỗi năm, Bảo Hưng trao tặng 10.000 suất quà cho các đối tượng. Điểm nhấn là hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa", tặng quà gia đình chính sách, người có công với cách mạng nhân ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7, trao quà cho các đối tượng mỗi dịp tết đến xuân về. Những việc làm đó thể hiện sự quan tâm cả về vật chất lẫn tinh thần đối với người nghèo, gia đình chính sách, sự chung tay góp sức cùng với tỉnh thực hiện nhiệm vụ chăm lo cho người nghèo và công tác an sinh xã hội.

 Theo bà Phan Thị Châm, Bảo Hưng phát triển được như ngày hôm nay ngoài những nỗ lực của Công ty còn có sự tin tưởng, đồng hành của khách hàng trong và ngoài tỉnh. Vì thế, tất cả sản phẩm của Bảo Hưng đều phải sản xuất theo nguyên tắc: Bảo đảm chất lượng, không gây tổn hại đến sức khỏe người tiêu dùng. Việc làm này chính là thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với người tiêu dùng. Khi doanh nghiệp chiếm lĩnh được thị trường, sức mua, lợi nhuận cao thì việc tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện sẽ ngày càng lớn. Chính vì thế mà các hoạt động trợ giúp cộng đồng của Bảo Hưng đã tăng theo cấp số nhân. Đơn cử như trong dịp tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, Công ty đã trao 4.000 suất quà cho các đối tượng. Còn trong dịp tết Nguyên đán Bính Thân 2016, con số đó đã tăng lên tới hơn 6.000 suất. Điều này đã trở thành nét đẹp truyền thống, văn hóa doanh nghiệp của Công ty trong mỗi dịp tết đến xuân về.
       Thu Thủy
Advertisement